Trò chơi Suicide Squad: Kill the Justice League của Rocksteady Studios có những yếu tố làm giảm sự thú vị của nội dung cuối game, bao gồm việc kẻ địch tự nổ khi bị tiêu diệt và sự miễn nhiễm với tác động của các yếu tố bệnh tật. Hy vọng Rocksteady Studios sẽ giải quyết các vấn đề này để mang đến trải nghiệm cân bằng và thú vị hơn cho người chơi.
Suicide Squad: Kill the Justice League - Những yếu tố làm giảm sự thú vị của nội dung cuối game
Trò chơi Suicide Squad: Kill the Justice League của Rocksteady Studios đang thu hút sự quan tâm của người chơi với nội dung cuối game đầy thách thức. Tuy nhiên, khi người chơi tiến qua các nhiệm vụ cấp cao, họ gặp phải một vấn đề mới có thể làm mất sự thú vị trong những trận chiến đầy hứng khởi.
Vấn đề nằm ở những yếu tố điều chỉnh kẻ thù, những thay đổi nhằm tăng độ khó của các nhiệm vụ. Trong khi một số yếu tố điều chỉnh là chấp nhận được, như kẻ thù tiến hóa thành phiên bản khó khăn hơn, thì một số khác thực sự làm người chơi bực mình. Một yếu tố điều chỉnh cụ thể khiến kẻ thù nổ tung ngay sau khi bị tiêu diệt, không chỉ làm mất đi lá chắn bạn vừa nhận được mà còn khiến bạn dễ bị tấn công và chết ngay sau đó.
Yếu tố điều chỉnh này cũng ảnh hưởng đến khả năng sử dụng kỹ năng cuối của các nhân vật như King Shark và Harley, những người dùng chuyển động cận chiến để tiêu diệt kẻ thù. Tuy nhiên, việc sử dụng những kỹ năng này lại kích hoạt hiệu ứng nổ, đặt người chơi vào tình huống nguy hiểm khi chỉ cần một cú đánh để chết.
Yếu tố làm giảm sự thú vị nhất: Miễn nhiễm với bệnh tật
Một trong những yếu tố điều chỉnh gây khó chịu nhất là miễn nhiễm với tác động của các yếu tố bệnh tật đối với mọi kẻ thù. Bệnh tật là những loại sát thương nguyên tố là cơ sở của nhiều kiểu chơi cấp cao trong trò chơi. Để loại bỏ sự miễn nhiễm này, người chơi phải đánh trúng các phát đòn chí mạng vào mỗi kẻ thù, điều này trở thành một nhiệm vụ đáng gờm khi phải đối mặt với nhiều kẻ thù có giáp chống lại phát đòn chí mạng. Điều này tạo ra một chuỗi khó chịu khi phải loại bỏ giáp, đánh trúng kẻ thù chí mạng và cuối cùng mới gây sát thương bằng các yếu tố cốt lõi của chiến thuật.
Một ví dụ về cách những yếu tố điều chỉnh này có thể tạo ra các tình huống không thể thực hiện là trong trận chiến với Brainiac. Phương pháp chính để gây sát thương cho Brainiac là áp dụng yếu tố "crazed" vào kẻ thù thông qua cây Ivy. Tuy nhiên, tất cả kẻ thù trong sàn đấu đều miễn nhiễm với bệnh tật, khiến việc phá giáp, đánh trúng chí mạng và áp dụng yếu tố cần thiết trong thời gian giới hạn trở nên gần như không thể. Kết quả là sức khỏe của Brainiac được phục hồi, khiến nhiệm vụ trở nên cực kỳ khó khăn để hoàn thành.
Những yếu tố điều chỉnh trong trò chơi
Những yếu tố điều chỉnh cuối game này gia tăng sự khó chịu từ những yếu tố điều chỉnh trong game ban đầu. Trong một số nhiệm vụ phụ, kẻ thù trở nên miễn nhiễm với mọi loại sát thương ngoại trừ một phương pháp cụ thể, như đòn đáp trả, chí mạng, lựu đạn hoặc thu thập lá chắn. Mặc dù có thể đây là một phần của hướng dẫn để giới thiệu các cơ chế chiến đấu khác nhau, nhưng thường dẫn đến sự không hài lòng của người chơi. Mặc dù những nhiệm vụ này biến mất ở cuối game, người chơi lại phải đối mặt với một tập hợp mới của những yếu tố điều chỉnh không kém phần khó chịu.
Những yếu tố điều chỉnh này không phải là những thách thức sáng tạo mà là những trở ngại gây mệt mỏi. Mặc dù có thể kiên nhẫn vượt qua chúng, nhưng dần dần trở nên rõ ràng hơn về mức độ khó chịu của chúng ở những cấp độ cao hơn. Điều đáng ngạc nhiên là tại sao những khía cạnh này của trò chơi không được thử nghiệm kỹ hơn, xem xét đến cơ chế chiến đấu đáng thưởng thức khác.
Để kết luận, Suicide Squad: Kill the Justice League mang đến một trải nghiệm chiến đấu hấp dẫn, nhưng việc bao gồm những yếu tố điều chỉnh này trong nội dung cuối game có thể làm mất đi sự thú vị của trò chơi. Sự nổ ngay lập tức của kẻ thù, miễn nhiễm với bệnh tật và những yếu tố điều chỉnh khác gây cho người chơi cảm giác mệt mỏi và không thích thú đôi khi. Hy vọng rằng Rocksteady Studios sẽ giải quyết những vấn đề này để mang đến một trải nghiệm cân bằng và thú vị hơn cho tất cả người chơi.