Microsoft giới thiệu API DirectSR để đơn giản hóa mã hóa siêu phân giải trong trò chơi trên PC

Microsoft đã phát triển API DirectSR để giúp các nhà phát triển trò chơi trên PC dễ dàng tận dụng các phương pháp nâng cao đồ họa siêu phân giải. API này mang lại trải nghiệm mượt mà, hiệu quả và có khả năng mở rộng trên phần cứng.

Microsoft giới thiệu API DirectSR để đơn giản hóa mã hóa siêu phân giải trong trò chơi trên PC

Microsoft giới thiệu API DirectSR để đơn giản hóa mã hóa siêu phân giải trong trò chơi trên PC - 2108484955

( Ảnh: Engadget )

Microsoft đã phát triển một API mới nhằm đơn giản hóa việc mã hóa siêu phân giải trong trò chơi trên PC. API DirectSR của Microsoft, được phát triển cùng với các đối tác phần cứng Nvidia, AMD và Intel, sẽ cung cấp một kênh liên kết mượt mà hơn cho các nhà phát triển để tận dụng ba phương pháp nâng cao đồ họa khác nhau trong trò chơi Windows.

Công ty mô tả DirectSR như là "liên kết bị thiếu mà các nhà phát triển đã chờ đợi khi tiếp cận tích hợp SR, mang lại một trải nghiệm mượt mà, hiệu quả hơn và có khả năng mở rộng trên phần cứng," Joshua Tucker, quản lý chương trình của Microsoft viết trong một bài đăng trên blog của công ty.

Siêu phân giải và lợi ích của nó

Siêu phân giải là một công nghệ nâng cao chất lượng hình ảnh của trò chơi mà không đẩy mạnh quá nhiều hiệu suất của card đồ họa. Nó chạy trò chơi ở độ phân giải thấp hơn nhưng sử dụng học máy (và những kỹ thuật khác) để nâng cao độ phân giải của những gì bạn nhìn thấy trên màn hình. Kết quả là đồ họa sắc nét với yêu cầu tăng cường tối thiểu đối với GPU.

API DirectSR của Microsoft mở ra cánh cửa cho "siêu phân giải đa nhà cung cấp" thông qua "một tập hợp chung các thông số vào và ra." Các giải pháp SR của Nvidia, AMD và Intel đều được hỗ trợ, cho phép các nhà phát triển lựa chọn phù hợp với phần cứng của họ.

Các giải pháp SR từ Nvidia, AMD và Intel

Các giải pháp SR của ba nhà cung cấp GPU này khác nhau. DLSS của Nvidia được trang bị trí tuệ nhân tạo và có hiệu suất tốt nhất nhưng yêu cầu một card đồ họa Nvidia. FidelityFX của AMD linh hoạt hơn, hỗ trợ phần cứng của các đối thủ cạnh tranh cùng với phần cứng của riêng mình, trong khi XeSS của Intel cung cấp nâng cao độ phân giải bằng trí tuệ nhân tạo cho phần cứng Intel và vẫn hỗ trợ giới hạn cho các GPU không phải của Intel.

API DirectSR của Microsoft sẽ cho phép các nhà phát triển trò chơi tận dụng các giải pháp SR này thông qua một con đường mã duy nhất, mang lại sự linh hoạt và lựa chọn rộng hơn cho việc nâng cao đồ họa trò chơi trên PC.

Sự ra mắt của API DirectSR

Microsoft cho biết DirectSR sẽ sớm có mặt cho các nhà phát triển trong phiên bản xem trước công khai của SDK Agility (một thành phần của DirectX 12). Công ty cũng dự định cung cấp thông tin chi tiết hơn về API mới trong buổi DirectX State of the Union của mình vào ngày 21 tháng 3 tại GDC.

Với API DirectSR, Microsoft đang cung cấp một công cụ quan trọng để giúp các nhà phát triển trò chơi trên PC tận dụng tối đa tiềm năng của siêu phân giải và mang lại trải nghiệm đồ họa tốt hơn cho người chơi.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn