Nhà phát triển của GTA: San Andreas tiết lộ lý do máy bay đâm gần người chơi và NPC tự tử. Đây là những điều huyền thoại được người hâm mộ yêu thích trong trò chơi.
Lý do máy bay trong GTA: San Andreas đâm gần người chơi và NPC tự tử
Nhà phát triển trước đây của Rockstar North, nhà phát triển đằng sau dòng game Grand Theft Auto vô cùng phổ biến, đã tiết lộ lý do tại sao đôi khi máy bay trong GTA: San Andreas lại đâm ngẫu nhiên gần người chơi. Anh cũng cung cấp một cái nhìn sâu hơn về lý do tại sao một NPC cụ thể trong trò chơi sẽ chụp ảnh và sau đó đi xuống vực để tự tử.
Vào cuối năm ngoái, cựu nhà phát triển của Rockstar North, Obbe Vermeij, đã đăng những bài viết thú vị mô tả quá trình phát triển của các trò chơi GTA trước đây và Manhunt gốc. Những bài viết này chứa đầy thông tin thú vị và chi tiết về cách tạo ra những trò chơi video này. Tuy nhiên, Vermeij sau đó đã tự nguyện xóa bài viết này. Kể từ đó, anh đã đăng những thông tin tương tự trên Twitter về cách phát triển các trò chơi như GTA: San Andreas và Vice City, và những bài viết mới nhất của anh đã hé lộ hai điều huyền thoại được người hâm mộ yêu thích.
Lý do máy bay xuất hiện và rơi ngẫu nhiên gần bạn
Trước hết, vào ngày 2 tháng 4, Vermeij đã chia sẻ một bài viết dài nhưng mang tính thông tin trên Twitter để giải thích tại sao máy bay trong San Andreas sẽ, dường như không có lý do, rơi từ trên trời xuống, đâm và sau đó phát nổ gần người chơi. Nếu bạn đã chơi San Andreas đủ lâu, bạn có thể đã gặp phải điều này ít nhất một vài lần. Điều này cũng gây ra vấn đề trong các phiên chạy nhanh.
Theo bài viết của Vermeij, nhà phát triển muốn có máy bay nhỏ bay qua người chơi định kỳ. Anh đã tạo ra một đoạn mã sẽ tìm kiếm các vật cản trong đường bay của máy bay trước khi nó xuất hiện. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, anh chỉ quét một phần nhỏ phía trước máy bay. Điều này có nghĩa là đôi khi các vật thể cao, mỏng bị bỏ sót và máy bay bay vào các cây hoặc cột điện này và đâm. Và vì trò chơi đang cố gắng xuất hiện các máy bay này gần người chơi, bạn luôn gần với những vụ tai nạn ngẫu nhiên này. Vermeij cũng giải thích rằng đôi khi những máy bay "bay qua" này sẽ mất độ cao khi xuất hiện ở tốc độ không chính xác. Cũng có một số vấn đề với cách bản đồ hiển thị các tòa nhà và mô hình lớn khác. Đôi khi máy bay sẽ được tạo ra trước khi một ngọn núi lớn hoặc một tháp đã xuất hiện, có nghĩa là máy bay được xuất hiện với một "đường bay định mệnh". "Tôi nhận thức về các vụ tai nạn và đã ngắn gọn xem xét việc loại bỏ các chuyến bay qua," Vermeij bổ sung.
Tuy nhiên, may mắn là anh ta không làm điều đó, và những chiếc máy bay kỳ lạ này đã dẫn đến nhiều khoảnh khắc hài hước trong các phiên chạy nhanh, let's plays và các buổi chơi ngẫu nhiên trong San Andreas. Tôi biết một lần tôi đã bị một chiếc máy bay đâm trúng khi tôi đang cố nhảy từ một ngọn núi lớn trong sa mạc của trò chơi. Máy bay đáng chết! Sau khi anh đăng lời giải thích, nhà modder và coder nổi tiếng Silent đã giải thích thêm rằng những chiếc máy bay này gặp tai nạn thường xuyên hơn nên do một lỗi phát hiện va chạm, điều mà Vermeij không biết theo như đã xác nhận trên Twitter. Và không, chỉ số may mắn của bạn không liên quan gì đến việc máy bay rơi gần bạn, Vermeij đã xác nhận. Đó chỉ là một truyền thuyết trên internet.
Tại sao NPC trong San Andreas nhảy từ vách đá đó
Sau khi đăng lời giải thích về lý do tại sao máy bay trong GTA: San Andreas rơi xuống nhiều lần và tại sao nó xảy ra gần người chơi, nhiều người hâm mộ đã tham gia với nhiều câu hỏi khác về trò chơi. GTA: San Andreas đầy những truyền thuyết và huyền thoại đáng kinh ngạc, sau cùng một người hâm mộ đã hỏi về một NPC cụ thể trong San Andreas sẽ đôi khi xuất hiện gần biển trên một vách đá, chụp ảnh, sau đó đi vào nước (và tự tử). Nếu bạn tìm trên mạng, bạn có thể tìm thấy những video cũ của những người ghi lại NPC kỳ lạ này, thường có nhạc kinh dị phát sau nền. Vậy điều gì đang diễn ra ở đây?
Thì có vẻ như các nhà phát triển trong GTA: San Andreas đã sử dụng những thứ được gọi là "attractors" - các vật phẩm trong trò chơi như máy ATM hoặc ghế mà NPC sẽ đi đến sau khi hoàn thành một hoạt động hoặc hành động kịch bản. Có thể những gì đang xảy ra ở đây là NPC chụp ảnh, và sau khi hoàn thành "hành động" đó, tìm một attractor gần đó hoặc một con đường đến attractor, và đi theo hướng đó. Vermeij cho rằng đối với NPC tự sát này, attractor gần nhất có thể nằm bên kia nước, dẫn đến hành vi đáng sợ này. Trong một bài viết khác, Vermeij xác nhận lý thuyết của người hâm mộ rằng những chiếc xe ma mà xuất hiện trong San Andreas là kết quả của việc xe được tạo ra trên những đồi dốc dốc và sau đó lăn xuống dốc, tạo ra ảo tưởng về một chiếc xe không người lái nhưng trống rỗng. Oh, và còn một truyền thuyết khác trong GTA khi bạn đang ở đây. Khi được hỏi về việc Bigfoot có thật không, Vermeij nói không, con linh trưởng không có trong GTA San Andreas. Nhưng anh đã xác nhận rằng nó tồn tại trong thế giới thực. Rất tốt để biết!